Xmas 2017

Cảnh sát Mỹ và đứa con có hiếu .

Bà Sophia Reed , người Mỹ da đen ở bang Oklahoma , có 4 đứa con nhỏ mà chồng lại vừa dứt áo ra đi bỏ lại 5 mẹ con bơ vơ không nhà không cửa . Với đồng lương ít ỏi của 1 bà mẹ đơn thân bà Sophia khó khăn lắm mới mướn được 1 căn hộ mới cho mình và các con .

Vì vậy Giáng Sinh năm nay bà Sophia không có tiền để mua quà cho con , bà chỉ có đủ để mua thức ăn , bà dự định sẽ nấu vài món ngon cho đêm Giáng Sinh rồi mấy mẹ con tụ họp yêu thương nhau là đủ .

Nhưng suốt gần 2 tháng từ khi dọn vào chỗ ở mới , bà thấy cậu con trai cả Darius 13 tuổi cứ thường hay lẻn trốn ra khỏi nhà đi đâu không biết , mỗi lần đi biệt 2-3 tiếng đồng hồ mới về , hỏi thì cậu không chịu nói mà la mắng cỡ nào cậu cũng vẫn không nghe vẫn lẻn đi hoài .

Bà Sophia lo lắng con mình hư hỏng , trốn đi chơi với đám bạn nhậu nhẹt hay sử dụng ma túy , nên bà gọi cho sở cảnh sát Oklahoma kể lể sự tình và xin giúp đỡ . Cảnh sát viên Roland Russell nhận vụ này và đã lái xe vòng vòng trong khu vực để tìm Darius và theo dõi xem cậu làm gì .

Khi ông Roland tìm được Darius thì thấy cậu ta đang moi móc đồ trong thùng rác . Ông đến hỏi thì mới biết thì ra Darius rất có hiếu , thấy mẹ làm việc cực khổ mà không có tiền mua quà Giáng Sinh nên cậu đã quyết định lén đi lượm lon và chai lọ bán lấy tiền để mua quà cho mẹ . Cậu muốn mẹ ngạc nhiên nên đã giấu không cho mẹ biết . Thì ra mỗi lần Darius lẻn trốn khỏi nhà là để đi moi thùng rác tìm ve chai để bán . Cậu khoe với ông Roland là đã bán được $13 rồi và cậu rất tự hào , nên cậu xin ông đừng nói với mẹ , vì cậu biết mẹ rất thương mình và sẽ không cho cậu đi lượm lon nữa .

Ông Roland rất xúc động trước lòng hiếu thảo của cậu Darius nên ông hứa sẽ giúp cậu giấu mẹ , ông chỉ cho bà biết là hãy yên tâm cậu chỉ ra ngoài đi dạo cho thoải mái tinh thần chứ không chơi với bạn bè xấu nào . Khi về đến đồn cảnh sát , ông kể lại cho đồng nghiệp nghe câu chuyện trên , các cảnh sát viên khác đều cảm động và tất cả đồng ý hùn tiền lại để giúp mua quà Giáng Sinh cho cả gia đình bà Sophia .

Các cảnh sát viên của đồn Oklahoma đã góp được hơn $800 đô . Khi 2 viên cảnh sát lái xe đến siêu thị gần đó mua quà và gói chất lên chiếc xe công vụ thì 1 số người dân đang đi mua sắm thấy lạ bèn đến hỏi chuyện . Khi nghe câu chuyện của cậu bé hiếu thảo Darius , nhiều người cũng xúc động và tình nguyện góp vào thêm cho các cảnh sát , số tiền sau cùng đã lên đến hơn $1000 đô .

Thế là các viên cảnh sát mua thật nhiều quà cho từng thành viên của gia đình bà Sophia , bao gồm 1 cây thông với đồ trang trí , 1 chiếc xe đạp cho Darius và em trai cậu cũng như nhiều món quà búp bê , nhà bếp cho 2 em gái của cậu !! Cảnh sát Oklahoma đã thâu 1 đoạn video ngắn vài phút và đăng lên trang web của mình , hình ảnh các cháu bé vui mừng vì có quà và bà Sophia bật khóc vì sung sướng đã được hàng chục ngàn lượt like và chia sẻ .

Cảnh sát trưởng của tiểu bang khi nghe tin đã rất hài lòng và khen ngợi đội cảnh sát Oklahoma , ông nói ” Cảnh sát là phải như vậy , BẢO AN và PHỤC VỤ cho nhân dân , chúng tôi hãnh diện làm tròn nhiệm vụ đó ” .

Còn công an của CSVN thì sao ? Còn đảng còn mình , xem dân như cỏ rác ! Luôn xem thường nhũng nhiễu hành hạ đánh đập dân ! Đừng hỏi tại sao mỗi khi nghe tin có 1 công an bị nạn bị chết thì người dân hớn hở vui mừng ! Muốn được dân thương dân quý thì đừng có theo cái ngành khốn nạn đó !!!

Nguyễn Ngọc Nhi
@Fb/NNN

Xem thêm :
XMAS  2017

This entry was posted in Văn Hóa and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.