Liên Lạc

TÂM TÌNH SAU HỘI NGỘ

 

From donvdang@netzero.com to saucai@yahoo.com esday, June 12, 2013 9:21 AM

Lời cảm ơn.

Qua Ông Hội Trưởng Cái Hữu Sáu, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến
Ông Hội Trưởng và các Anh Chị trong Hội Đồng Hương Quảng Trị-Boston
đã tiếp đón rất niềm nỡ và thân tình chúng tôi trong những ngày họp mặt
tại nhà Ông Hội Trưởng cũng như trong những lần hướng dẫn đi thăm viếng
các địa điểm nỗi tiếng của Massachusetts. Việc làm tốt đẹp của quý vị sẽ
mãi mãi lưu lại trong lông chúng tôi.

Trân trọng,

Đặng Văn Đông ( Portland, Oregon)

From Lien Duong <lienthiduong@gmail.com to <vntravelbos@yahoo.com> 

Hi Vũ Huyến

Hai Em khỏe không ?
Sau HNĐH QT chắc hai EM cũng mệt nhiều .
Qua những cảm nghĩ sau đại hội Chị cũng cần phải có đôi lời :
-Phần tổ chức : Rất khoa học .
-Bạn đưa đón : Nhiệt tình và đúng giờ giấc ( tao cảm giác yên tâm ).
-Ban  ẩm thực : Những bàn tay tuyệt vời của các sư tỷ và các muội muội .
-Nghi thức tế lễ : Long trọng ,trang nghiêm , cho chúng ta được sống lại những lần cúng tế lại làng quê QT.
-Dạ tiệc : Hoành tráng .
-Văn nghệ : mạng đầy sắc thái quê hương QT .

Riêng hai Em đã cho Chị và Bé được tham quan các BV lớn của Boston và bữa trưa đặc sản .
Cầu mong ĐHQT Boston luôn hoài sức khỏe và thành đạt .

THANKS !

Bích Liên

From: an van le <anvanle_8501@yahoo.com>

Anh chị thân mến,

Trước hết, em xin báo anh chị biết là vợ chồng em đã về đến nhà bình an vào hôm 2/6.

Thời gian ở Mỹ thật thú vị. Mặc dầu chỉ có 2 tuần nhưng chúng em đã đi được khá nhiều nơi, đặc biệt là về Boston dự Hội ngộ Đồng hương Quảng Trị được tổ chức rất chu đáo, trang trọng và thân tình.

Em rất mừng được biết, trong số các hội Việt kiều ở Hoa Kỳ, Hội Đồng hương Quảng Trị là vững mạnh nhất, bà con mình đoàn kết – thân ái, tương thân – tương trợ lẫn nhau và luôn hướng về nơi chôn nhau cắt rốn với tấm lòng hoài hương tha thiết; đại đa số bà con có cuộc sống tốt đẹp, các thế hệ tiếp nối trưởng thành, thành đạt, hòa nhập tốt với cộng đồng bản xứ(Hình phải:Ông Hội trưởng Cái Hữu Sáu và ông Lê Văn Ân)

Xin chân thành cảm ơn Hội Đồng hương Quảng Trị tại Massachusetts và gia đình anh chị đã tạo điều kiện cho em được đến dự buổi họp mặt tình nghĩa và thú vị vừa qua.

Kính chúc anh chị cùng gia quyến luôn giồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Hy vọng sẽ sớm được gặp lại gia đình anh chị và bà con đồng hương Quảng Trị.

Kính thư,

LÊ VĂN ÂN

Đông Hà-Quảng Trị-Việt Nam

From: phuoc tran <phuchue83@gmail.com>  

Kính  gửi anh Cái hữu Sáu,Hội trưởng ĐHQT-MA.

 Thưa các Anh  Chị trong Ban Chấp Hành Hội đồng huơng QT Boston, MA.

Nhóm chúng tôi Phúc- Hiệp -Thìn- Huệ – Thảo về lại Bắc CA khá lâu nhờ trời đều sức khỏe. Sau đó cũng theo dõi trang online của hội và đã thấy phản hồi bà con QT sau cuộc đại hội vừa qua và rất đồng ý với lời khen ngợi của bà con cho sự thành công hết sức mỹ mãn về đại hội này. Chúng tôi thiết nghĩ những bức thư khen ngợi từ các tiểu bang như vậy là đủ nên đã góp phần cho youtube mang ký hiệu PHUOCTRAN như bà con đã xem trong thời gian qua. (Hình phải  trên : Anh Chị Đinh Trọng Phúc và Trần Túy Huệ)

Những sự thành công vừa qua theo chúng tôi rút gọn lại đi từ các yếu tố sau :

– TÂM THÀNH
– ÓC TỔ CHỨC
– ĐOÀN KẾT
– NHÂN VẬT LỰC và sau hết như có lần tôi có nói chuyện với anh Sáu trước chợ Quincy Market.
– điểm then chốt nhất SỰ ỬNG HỘ CỦA GIỚI TRẺ đây là điều QUYẾT ĐỊNH và dĩ nhiên cũng từ tài thu phục nhân tâm , tính thuyết phục của các bậc phụ huynh trong Ban Chấp Hành HYội nhà mà ra Một lần nữa xin chúc mừng sự thành công ĐẠI HỘI.

TB: Nương theo thư này tôi xin đính chính có sự nhầm lẫn khi xướng danh các thành phần tham dự  đến từ các tiểu bang lên sân khấu để được gắn Huy hiệu Kỷ niệm , tôi *KHÔNG PHẢI LÀ HỘI TRƯỞNG HỘI QT BẮC CA *mà chỉ là thành viên đi theo đoàn thôi. xin nhờ hội đính chính lại xin cám ơn các Anh  Chị.

Thay mặt nhóm đồng huơng QT đến từ San Jose .

Đinh trọng Phúc

From TruongthiThuHuyen-Pennsynvania

(Hình trên: Thu Huyền tặng hoa Quỳnh Hoa trên sân khấu)

Đã mấy lần ngồi vào computer muốn viết vài hàng gửi đến chia sẻ niềm vui với các anh chị xa gần, quen biết và chưa quen biết, thế rồi cũng không biết mở đầu làm sao, Vì chuyện thì nhiều, niềm vui tình cảm cũng nhiều, mà chữ nghĩa văn chương thì không có,chính tả cũng trật lất, Thôi thì  viết cũng như khi đang nói chuyện với quý Anh Chị và quý Đồng Hương vậy.Ôi, quý anh chị ơi, sao quê hương mình nghèo khổ,khô cẳn sỏi đá thế mà tình người  sao dạt dào ướt át rứa .

Đây là lần thứ ba tôi được đi họp mặt ĐHQT về,lần nào cũng mang niềm hãnh diện và thương nhớ bâng khuâng(Hình phải : Ông Bà Hội trưởng Sáu-Lan).Lần này trong tôi có thêm sự thán phục và kính nễ ĐHQT-BOSTON  quá chừng, Các anh chị tổ chức chu đáo ,và khen cho giới trẻ cũng hết lòng với cha mẹ để giúp đỡ đồng hương trong những ngày hội ngộ.

Chẳng hạn như các cháu con của chị Ty, cháu Tuấn cháu Bằng, và nhiều cháu nữa tôi không biết tên.Thật cực khổ cho sự đưa đón vì những chuyến bay đến trể, trong đó cũng có các anh đã lớn tuổi mắt mờ mà đường sá của Boston thì như mạng nhện vậy mà cũng hăng hái ra vào phi trường để đón rước, và rồi tại nhà ông bà Hội trưởng Cái Hữu Sáu, thấy các chị trong ban nấu nướng cũng ôi thôi là vất vả, có nhiều chị bưng những soong gì đó thật to,thật nặng,nóng hổi chạy như long chóng, và bà Hội trưởng, xin lỗi tôi không biết tên, vừa đẹp vừa vui, làm như điên vậy mà miệng lúc nào cũng mỉm cười tươi hơn hoa, vấp thời tiết không chìu lòng người mưa gió lạnh buốt thế mà ông bà,không lấy đó làm phiền toái vẫn tiếp đồng hương niềm nở.

Và các anh như anh Trí,anh Khai nhiều anh nữa mà tôi chưa vinh dự được làm quen, cùng tơi tả trong những ngày ấy, có anh Thái Tăng Hữu là đồng hương từ Cali sang,cũng góp phần trong đó nữa, Huyền xin đa tạ anh đưa đón Huyền anh Hữu nhé, và Huyền xin tạ lỗi với chị Ty vì lú lẫn đưa phone nhà nên Chị em mình không liên lạc được khi máy bay bị trễ,để Chị và cháu Tuấn đợi ở phi trường 3 tiếng đồng hồ .

Viết đến đây làm tôi nhớ lại hôm đó Tế Lễ Chúa Nguyễn Hoàng thật cảm động làm sao, các anh trong chiếc áo dài khăn đóng, bái lạy thật oai nghi, với âm thanh chiêng trống, làm tâm hồn tôi quay về quá khứ lúc nhỏ, làng Trường Sanh tôi cũng có đình làng, mỗi năm có cúng tế là tôi bồng em xuống đó đứng coi quý ông bái lễ như rứa đó. Các anh ở Boston tổ chức như rứa là thật tuyệt vời, như thế hệ của mình xa quê hương nơi chôn nhau cắt rún, sống ở đất khách quê người mà vẫn giữ được nghi thức của tổ tiên để lại như rứa là hạnh phúc tuyệt vời, với lại để cho thế hệ thứ hai,thứ ba của chúng ta cũng được noi theo nữa thì quý hóa nào bằng.

Trở lại hôm ấy, xin cảm ơn quý chị trong ban ẩm thực đã nấu những món chay thật là ngon cho Tiền Hội Ngộ và Tiệc Chia Tay, ngon lắm quý chị ạ, ước chi tôi cũng nấu được như thế, và quý chị giỏi quá, 3-4 trăm người mà thức ăn ôi đặc đà sa số, chắc mấy tháng nầy quý chị cực khổ tính toán dữ lắm phải không.Em cũng cảm ơn Chị Ty cho em ở,cho em ăn, tình cảm đó em xin ghi sâu vào lòng chị nhé, Cảm ơn anh Trí nữa, biết em nhút nhát nên anh lo cho chị em em thật chu toàn, em xin cảm ơn anh, và xin cảm ơn ông bà hội trưởng không ngại tiền của,công lao nhà dơ nhà bẩn đón tiếp đồng hương thật ưu ái, Cảm ơn anh Khai chở đi chở về, Cảm ơn cháu Bằng chở đi chở về, cảm ơn các bạn bên Cali như Quỳnh Hoa, Ninh Thuận, anh Hữu, anh Vang và Ngọc Diệp, cảm ơn anh Trần Đạo Đông luôn lo lắng hỏi han em.Cảm ơn Hương ở GA luôn có sự cảm tình đặc biệt với chị Huyền nhé, em xin đặc biệt cảm ơn chị Diệu Minh và anh Luân ở Canada. Chị Diệu Minh ơi, trước khi chia tay em chạy tìm chị khắp mọi nơi, không thấy chị thì nghe anh gì chồng của Hường nói chị đã về lại khách sạn rồi, làm em buồn ngẩn ngơ vậy đó, em chưa hôn chị từ giã kia mà, về nhà em cứ mở hình chị ra ngắm và thương chị ơi là thương, Chị ạ, hay tự kiếp nào xa xưa ấy em là em của chị chăng? chứ không thì tại sao khi gặp chị hồi ở Phila lần đầu là chị đã thương em rồi ? biết vậy ngày xưa em xin vào ở cho nhà chị nhỉ, thế nào Chị cũng xin Mẹ cho em đi học Nguyễn Hoàng cho mà xem…

Dạ,xin phép tạm ngừng ở đây, thương chúc quý anh chị và toàn hết ban tổ chức ĐHQT –BOSTON lấy lại sức khỏe.
Xin tạ ơn sự chân tình nồng ấm của quý vị Quảng Trị quê miềng.
Thành phố Boston quá đẹp, mà tình người Quảng Trị tại Boston lại càng đẹp hơn…

Kính mến,

Trương Thị Thu Huyền

From phitran May,31 6.41PM

(Hình trên:Các Anh: Khâm,Đại Tá Việt,Thọ,Phỉ,Sáu)

Kính gởi các anh,

 Chiều 28/5 trên đường từ phi trường quốc tế MCO về nhà ở Orlando, tôi đã mail cho anh Cai Sau HT và các anh trong Ban chấp hành HDHQT Boston nói lời cảm ơn, mà trong buổi chia tay tôi chưa kịp nói. Tôi cũng có dự định sẽ viết bài về Đại Hội Boston. Hôm nay lại được đọc những cảm xúc nóng hổi của anh Lê Văn Trạch sau đại hội; tôi cũng xin phép ghi lại it cảm nhận về đại hội này.

 – Ngày 24/5 vợ chồng chúng tôi và anh chị Trần Lý Pháp được cháu Trí con anh Diên đón tại phi trường lúc 2 giờ 30 trên đường về khách sạn cháu đề nghị chúng tôi ghé ăn phở, chúng tôi đồng ý vì đã quá bữa rồi, cháu cho biết nhà hàng này của anh Cái Sáu, ăn xong chúng tôi đến quày trả tiền, thì 1 chỉ ở đó nói anh Cái Sáu đã điện thoại không nhận tiền các đồng hướng về dự DH, từ giây phút này tôi cảm nhận được sự quan tâm đặc biệt và chủ toàn của anh HT và Hội QTrị ở Boston.

 – Trong các ngày đi du ngoạn,đông người  dự,có cả thảy 4 xe gần 200 đồng hương, nhưng sự sắp xếp và đưa đón của Hội khá đúng giờ và nhanh chóng.

– Trong các buổi tiễn hội ngộ và chia tay dự tổ chức tại nhà anh HT nhưng rất  thỏa mái cho hàng trăm người dự, chúng tôi có cảm tưởng như một đại gia đình sinh hoạt chung,thật đầm ấm và vui tươi, thức ăn có nhiều món nấu tại chỗ, có cả món cá salmon và chè đậu ván nóng hổi,ngon tuyệt, chưa kể nhiều loại trái cây tươi rói, ai đã từng tham dự các đại hội trước chắc cũng ghi nhận hết ấn tượng nầy. Đặc biệt nhất là giờ Tế Lễ Chúa Nguyễn Hoàng thật trang nghiêm và cảm động, tôi nghĩ đây là sáng kiến mới mẻ của hội Boston mà tôi chưa từng chứng kiến ở hải ngoại lần nào..

– Còn chuyện đón đưa thi khỏi chê vào đâu. Hội làm việc thật tận tâm và khoa học, ai cũng thích thú và yên tâm. Nói việc có giấy ghi sẵn tên từng nhóm người, giờ ra phi trường và tên người lái xe nữa, sáng ra mới 7 giờ tôi đã thấy giấy đó ở cửa phòng khách sạn, tôi nghĩ Hội làm việc cả đêm mới được như vậy.

 – Số người dự DH chính thức đông hơn mấy DH các năm trước, chương trình giới thiệu các phái đoàn từ VN, Úc, Canada và các tiểu bang khác khá rõ ràng, có Hội  được đứng lên 2 lần để ghi hình, đặc biệt cả Hội Nhà cùng đứng dậy để đồng hương xa biết mặt, chương trình văn nghệ thật hay và sống động.

 – Vì không có địa chỉ email của anh Hoàng Long Hải, chúng tôi muốn nói, xin cảm ơn anh chị HLH, dù ít liên lạc với tôi, nhưng đã mời chúng tôi đến dự bữa cơm thân mật tại nhà, lúc đó đã gần trưa thứ bảy,trước khi vào  Tiền Hội Ngộ, dù đường từ nhà anh về khách sạn khá xa,khoảng hơn 60 miles lại có mưa và anh Hải đã lớn tuổi nhưng còn lại xe đưa chúng tôi đi và về, phải có tấm lòng mới làm được như vậy, chưa kể anh huy động con cái làm thức ăn và dùng thêm 2 xe nữa mới đủ cho gần 30 người, nói là cơm nhưng thật ra các món ăn khá đặc biệt và ngon miệng như một tiệc cưới, biết bao giờ gặp lại anh HLH.

–  Thật là một đại hội vui vẻ và đáng ghi nhớ.

Trần Văn Phỉ
Orlando-FL

Website HĐHQT
Kính gửi anh Phỉ
(V/v đánh máy tiếng Việt)
http://www.easyvn.com/tiengviet/index.php
http://just.nicepeople.free.fr/Vietnamese-Typing.htm

From: Trach Le Date: May 30, 2013, 8:24:16 AM EDT

 (Hình trên :  Anh Lê Văn Trạch và Chị Bích Liên)

Thưa quý Anh,

Giờ này thì mọi người đã trở lại cuộc sống bình thường …

Tôi muốn ngồi xuống ghi lại những cảm xúc nóng hổi còn dâng ngập trong lòng mình.

Ba ngày Hội ngộ đã qua, mỗi người về tham dự đều có một cảm nghĩ khác nhau… Tôi không so sánh với những lần gặp mặt trước, vì mỗi nơi đều có những khó khăn và thuận lợi riêng tùy thuộc bởi nhiều yếu tố tác động.

Tôi không đề cập đến những lớn lao, hoành tráng của ba ngày gặp mặt mà ai cũng thấy và ở đâu cũng tổ chức như vậy, mà chỉ nói đến những điều nho nhỏ chung quanh đã góp phần tạo nên sự hoàn hảo của Hội ngộ.

Ấn tượng tốt đẹp ngay phút đầu tiên ở sân bay khi nhìn thấy một cháu đưa cao Quốc kỳ Việt Nam ở dưới có chữ HỘI NGỘ ĐỒNG HƯƠNG QUẢNG TRỊ, vừa xúc động vừa yên tâm, minh chứng sự chu đáo ngay khi bước chân đồng hương đặt xuống đất Boston. Điều đó đã được mọi người ở đây thể hiện, tôi có ý nghĩ rằng, hình như ai nấy đều có một tâm niệm chung là ” Tất cả vì đồng hương từ mọi nơi về tham dự”.

Một nhà hàng với 650 thực khách, nhưng thật ngăn nắp và trật tự, chỉ có một trường hợp một bàn 11 người, nhưng không phải do lỗi của Ban Tổ chức.

Sự quan tâm đúng mức có khi tạo nên nỗi lo, ngay đối với các cháu là hướng dẫn viên trên các xe du ngoạn, tôi có dịp trò chuyện với cháu  Tường Vi (xe số 4) lúc ngồi trên tàu từ đảo trở về: Cháu tự nhận mình có những hạn chế về ngôn từ khi diễn đạt để đưa thông tin đến với bà con, cũng như lúc yêu cầu mọi người theo những điều chung nhất của chuyến đi mà không biết có ai phật lòng, không vừa ý hay không…

Tôi đã động viên và đưa ra những nhận xét cụ thể về sự cố gắng ngay lần trở về của chuyến thứ nhất và cuối cùng cháu Tường Vi đã tạo nên được không khí cảm thông và hòa đồng với mọi người …

Tôi ở lại nhà anh Lê văn Toàn (bạn học vừa là người cùng quê): 12 giờ đêm thứ hai anh Sáu gọi hỏi xem hai anh chị Nguyễn Ninh và Thái Kim Quy bây giờ ở đâu và ai đưa đón … 5:30 sáng thứ ba, Thái Tăng Hữu gọi tôi cho biết ban đưa đón đang tìm Lê văn Trạch để xác minh đã có người đưa ra sân bay chưa. Không ở đâu có sự quan tâm lo lắng như thế !…

Chuyện tới đó tưởng đã hết, nhưng khi chỉ còn mấy phút là lên xe ra phi trường, lúc đó đang ở nhà anh Lê Đạm, tôi nghe anh Đạm nhờ anh Nguyễn Hòe chuyển lời thông cảm của Ban Tổ chức đến anh Khôi ở Atlanta vì đã khước từ sự ủng hộ tài chánh … Anh Đạm cho biết Ban Chấp hành Hội đều thống nhất bà con về dự đã bỏ thời gian và một khoản chi phí lớn, ngay sự có mặt đã là khích lệ cho chúng ta rồi, do đó chúng ta cố gắng cùng nhau trang trải, nếu có sự thiếu hụt: Một điều từ trước chưa bao giờ nghe.

Có người cho rằng sự thành công của một Đại Hội là do nhân lực và tài lực, như thế chưa đủ: Cần có óc tổ chức, lắng nghe nhau, tập trung trí tuệ, để cùng thực hiện phương cách đã đồng thuận. Nhóm Điều hành Hội ngộ Boston đã huy động được giới trẻ và sự góp tay của đồng hương khắp nơi là điều đáng quý.

Tôi thường ví von: Mỗi lần Hội ngộ là chúng ta dung nạp năng lượng bình an hạnh phúc được bao bọc bởi biết bao ân tình. Chuyến về Boston đã cho chúng tôi tích lũy được nhiều năng lượng như thế, đó là chất xúc tác để cuộc sống có thêm nhiều niềm vui và tươi trẻ.

Không dám nói lời cám ơn mà chỉ xin bày tỏ đôi điều cảm nhận được với tất cả lòng chân thật và sự quý mến.

Trân trọng,

Lê văn Trạch

 (Memphis, Tennessee)

From: Man Doan Date: May 30, 2013, 11:25:43 AM EDT

Kính gởi Ô. Hội Trưởng cùng quý Thành Viên Hội Đồng Hương Quảng Trị Boston, Massachusetts, USA.

Chúng tôi, phái đoàn Hội Ái Hữu Quảng Trị tại Oklahoma, đã trở về trụ xứ bình an. Toàn thể anh chị em trong phái đoàn vô cùng tán thán việc tổ chức của quý vị trong mọi phương diện. Quý vị đã cho bà con chúng tôi những ngày gặp gỡ đáng nhớ từ sự đón tiếp thân thương nhiệt tình của O1. Hội Trưởng cùng tắt cả quý vị trong ban tổ chức. Những món ăn quê hương đậm đà; những lời ca tiếng nhạc; những săn sóc nơi ăn chốn ở và đặc biệt là sự hăng say dễ thương của thế hệ trẻ.

Trên đường về, ai ai cũng không ngơt lời ca tụng sự thành công mà quý vị đã gặt hái được trong kỳ tổ chức nầy.

Bà con chúng tôi xin chân thành cám ơn quý vị và hẹn sẽ được gặp lại quý vị trong một lần Hội Ngộ khác. Xin quý vị chuyển lời cám ơn của chúng tôi đến quý phu nhân đã tặn tình.

Thân kính chúc quý vị và gia đình luôn luôn thường an lạc.

Kính

Hội AHQT OKKLAHOMA

From Phi Tran –Florida May,28 6:45 PM

Chung toi da ve den Orlando , xin cam on Anh hoi truong va HDHQT Boston da cho chung toi 3 ngay hop mat that than mat va vui ve ,dac biet do an rat ngon va su tiep ruoc chu dao . Chung toi: Vo chong Tran van Phi Vo chong Tran ly Phap

CHÂN THÀNH KÍNH CÁM ƠN
QUÝ ĐỒNG HƯƠNG,THÂN HỮU
ĐÃ VỀ THAM DỰ
HỘI NGỘ ĐỒNG HƯƠNG QUẢNG TRỊ 2013
BOSTON-MA-USA

May,25-26-27

KÍNH CHÚC QUÝ ĐỒNG HƯƠNG,THÂN HỮU
THƯỢNG LỘ BÌNH AN

XIN GỬI THEO
MUÔN VÀN
TÌNH THƯƠNG YÊU QUẢNG TRỊ BAO LA.

This entry was posted in News and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.