Trương Thị Thu Huyền

Bà Tiên Họ Lý Huơ Thần Đũa
Vẽ Bùa Lột Xác Bé Lọ Lem

Huyền kính gửi đến Quý Anh Chị, Quý Bạn, Quý Em xa gần lời Cảm Tạ trong thời gian qua  Trương Thị Thu Huyền(Hình phải,2013 ) đã giúp Huyền phổ rộng thông tin trên Internet tìm Ân Nhân,

Thưa Quý vị, như đã thông báo email trước là Huyền đã tìm được hết những người đã muốn tìm, và hôm nay Huyền rất toại nguyện với ước mong của mình, tuần vừa rồi Huyền đã bay xuống Fort Lauderdale Florida gặp Thủy,

Ôi, Quý vị ơi, Không biết phải diễn tả làm sao để Quý vị hiểu được tâm trạng Huyền(Hình chụp năm 1972) lúc ấy vài ngày trước khi đi thì tâm trạng hồi hộp, sừng sững sờ sờ, như người mất trí, khi lên Phi Cơ rồi thì tim đánh thình thịch, suy nghĩ tứ tung lung tàng! có một đoạn đường bị thời tiết không tốt, Phi cơ rung chuyển lắc lư, Huyền thầm nguyện cầu hãy cho con gặp Thủy đã rồi chết, Khi phi cơ đáp xuống phi trường rồi thì lại nghĩ không biết tình cảm của Thủy bây giờ thay đổi ra sao ? Ôi lộn xộn lắm Quý vị a.

Nhưng rồi giây phút ấy cũng đến, Thuỳ vẫn là Thủy của 45 năm về trước, vẫn dễ thương,như ngày nào, Huyền thấy rất hạnh phúc trong những ngày bên Thủy, Thủy dùng tiếng Anh hơn là tiếng Việt, có những câu hơi dài giòng, Thuỷ sợ Huyền không hiểu, nên dịch ra và giải thích thật cặn kẽ, những lúc như thế Huyền cứ ngờ rằng mình vẫn còn ở Tam Kỳ-Chu Lai thôi, bởi ngày ấy, mỗi buổi chiều đi làm về nhà Chị Toàn, Chị của Thủy(Hình chụp năm 1966) cho Huyền ở Trọ thời gian làm việc tại Chu Lai, Thủy thường kiểm bài xem ngày đó Huyền học được gì? và có nhiều chữ Huyền không nói và hiểu được thì Thủy rất kiên nhẫn để dạy cho Huyền, mà không hề cau có hay la rầy chi hết, Một người Thầy thật đáng kính, giờ đây Thủy cũng thế thôi,

Nơi Thủy đưa Huyền đến là căn Condo ở giữa trung tâm của thành phố Fort Lauderdale, nhìn ra Biển, Những ngày ở đây Huyền cứ ngỡ là Biển Chu Lai của năm 1966 ! Ôi thật tuyệt vời, nhắc lại kỷ niệm xưa, Huyền thấy thương và nễ Thủy nhiều hơn, bởi cái thời ấy, tuổi ấy, mà Thủy vượt ra ngoài vòng tiểu thơ đài các để giúp Huyền, chơi với Huyền mà không sợ bạn bè di nghị, {Bà Tiên Họ Lý Huơ Thần Đũa-Vẽ Bùa Lột Xác Bé Lọ Lem} Cảm Ơn Tiên Họ Lý Huơ Thần Đũa-Vẽ Bùa Lột Xác Bé Lọ Lem} Cảm Ơn Thủy, Tạ ơn Thủy, Nguyện Cầu cho Thủy kiếp này và muôn vạn kiếp sau vẫn là Lý Thị Bích Tiên Họ Lý Huơ Thần Đũa-Vẽ Bùa Lột Xác Bé Lọ Lem} Cảm Ơn Thủy nha?(Hình phải Huyền và Thủy -2013)

Và dưới đây là tin về Cậu Phú, Cậu hiện giờ ở Nha Trang, năm nay Cậu đã 72 tuổi, Gia Đình rất hạnh phúc, Huyền được nói chuyện với Cậu và Vợ Cậu qua phone, Cháu Quỳnh Như con gái Cậu Phú gửi email dùm cho Cậu, vì Cậu không dùng email được, kể lại chuyện xưa Cậu cũng bùi ngùi cảm động rằng “Hoa “còn nhớ đến Cậu, và quà cáp cho Cậu như thế thật hạnh phúc,hy vọng một ngày gần đây ngày về thăm quê hương,Huyền ghé lại thăm Cậu, kính chúc Cậu cùng gia quyến vạn sự như ý nha.

Nguyễn Thị Minh Châu cô con gái của Ông Bà Nguyễn Trí, cũng email lại rất dài và rất tình cảm, Cô Chủ bé nhỏ dễ thương năm xưa, vẫn dễ thương hôm nay, Châu hiện ở Đà Nẵng các em của Châu ở Saigon và Huế, Châu cho biết cuộc sống Chị em Châu bây giờ cũng dễ chịu hơn xưa, xin Tạ ơn Trời Phật, Thượng Đế.

Chị Hoài Hương ở Cali, em sẽ đi thăm Chị trong những ngay sắp tới nhé? Chuyện Chị và em không có trong “những người Thầy,”tự truyện ấy,nhưng lại là câu chuyện cảm động và dông dài hơn hết phải không Chị? vì lúc ấy em mới 8 tuổi, bé lọ lem, dơ bẩn, chí đầy đầu, Chị là một nử sinh học trường Tây, trường Giòng, mặc áo đầm trắng đẹp như tiên, nói tiếng Tây bóc-bóc,từ Saigon-Đà Lạt về thăm Anh Chị của Chị là Ông Bà Chủ của em, thế mà ngồi bắt Chí cho em, thương em như là em ruột.Ôi, đôi khi nhớ lại em cũng vẫn nghi là mình nằm mơ thôi, ngoài đời không bao giờ có chuyện ấy? Em Tạ ơn Chị, em nguyện mang theo hình bóng Chị đến vô vạn kiếp sau, Chị yêu quý của em.

Dạ,Huyền xin chia xẻ và xin Cảm Ơn quý vị đã giúp Huyền phổ rộng Internet trong thời gian qua khắp trên Nam Châu Bốn Bề, kính chúc Quý Vị thân tâm an lạc, Gia Đình hạnh phúc, Sức Khỏe kiên cường, tài lộc đầy ắp. Bà Tiên Họ Lý Huơ Thần Đũa-Vẽ Bùa Lột Xác Bé Lọ Lem, của Hà Hoàng Vĩnh Lạc bên Úc viết tặng Huyền và Thuỷ.

 Trương Thị Thu Huyền

Cô bé Lọ Lem và nàng Tiên

Thân tặng hai Chị Lý Thị Bích Thuỷ-Trương Thị Thu Huyền

Cô bé lọ lem bỗng hóa Tiên
Được bàn tay ngọc thật dịu hiền
Nâng lên từ đất nghèo xứ Quảng
Nhờ thế mà nay ở đất Thiên
Chắc bé lọ xưa ở thiên cung
Chọc sao Thượng Đế phải nỗi khùng
Nên đầy xuống thế cho hả bụng
Làm con người ở cuối miền Trung
Sinh ra trong một gia đình khó
Học hành không được chữ có mô?
Phải đi làm kiếp người ở đợ
Từ vùng Quảng Trị mới trôi vào
Chu Lai đất Thành thời vua Thiệu
Sân bay cơ sở của Hoa Kiều
Bao chàng Tài Tử từ nơi ấy
Đỗ đến nơi đây thật là nhiều

Bà Tiên họ Lý huơ Thần đũa
Vẽ bùa lột xác bé lọ lem
Thương yêu bảo bọc cho cô bé
Tình yêu đem rót thật êm đềm
Rồi có một ngày Chàng Tài Tử
To con lớn tướng cằm chẻ hai
Quá đỗi lụy tình khi gặp phải
Cô nàng Thục Nữ thật mảnh mai
Tài Tử-Giai Nhân phải lòng rồi
Hẹn hò thề thốt chuyện lứa đôi
Chàng đã dìu nàng vào cõi mộng
Tim Chàng-Nàng đã có một ngôi.

Cô bé lọ xưa xứ giàu sang
Nhưng lòng có thật quý vô vàn
Bốn lăm năm đã không quên chuyện
Chuyện những người ơn đã giúp nàng
Nàng đã dò tìm Tiên họ Lý
Quắc quay-quay quắc mãi trong lòng
Nhưng Trời đâu phụ người Trung Nghĩa
Nên chi Nàng đã thỏa niềm mong
Ôi ! nói làm sao nỗi vui mừng
Khi tin được của Tiên Bích Thủy
Lọ Lem-Tiên ấy lệ rưng rưng
Bà con giới mạng cũng xôn xao
Vui chung cùng với người trọn đạo
Ân Nghĩa phân mình thật dạt dào
Tình đời thắm thiết mãi ngàn sau.

Hà-Hoàng-Vĩnh-Lạc
Australia,Feb-10-2013

This entry was posted in Truyện Ngắn, Uncategorized, Văn Học and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.