Họa sĩ Tôn Thất Bằng


Chuyện tình của lá và hoa

Họa sĩ Tôn Thất Bằng sinh năm 1964 tại Quảng Trị. Anh đam mê hội họa từ năm 1986, khi vừa bước chân vào khoa sáng tác Nhạc trường Cao Đẳng Nghệ Thuật Huế (1986 – 1989). Mang tâm hồn lãng mạn và đa cảm của một nghệ sĩ  phiêu du mộng tưởng, chàng sinh viên ấy tình cờ dự thính một vài buổi giảng về hội họa ở khoa mỹ thuật, bỗng phát hiện ở hội họa một ngôn ngữ biểu hiện tình cảm mạnh mẽ không thua kém âm nhạc. Từ thời ấy, anh vừa học sáng tác nhạc vừa vẽ tranh.

Từ đầu mùa thu năm 1993, Tôn Thất Bằng đã có triển lãm đầu tiên của mình. Khi đó, những người xem tranh của anh đều đã bị cuốn hút bởi những cảm xúc thơ ấu của chính họa sĩ. Những nét cọ của họa sĩ Tôn Thất Bằng mời gọi người xem trở về với tuổi thơ. Mỗi bức tranh là một câu chuyện thật về tuổi thơ của chính anh.

 Hơn 20 năm vẽ liên tục, họa sĩ Tôn Thất Bằng đã có 20 cuộc triển lãm cá nhân cùng nhiều triển lãm chung khác. Tranh của anh cũng đã được triển lãm ở Bỉ, Úc, Mỹ, Hong Kong, Singapore.

Bên cạnh công việc sáng tác tranh, anh còn là một nhạc sĩ. Tại buổi khai mạc triển lãm tranh Chuyện tình lá và hoa của mình, anh sẽ giới thiệu với những người đến tham dự ca khúc mang tên chủ đề triển lãm, dành tặng riêng cho cuộc triển lãm lần này.

Dưới đây là một số tác phẩm tiêu biểu trong triển lãm của Hoạ sĩ Tôn Thất Bằng.

@dantri

This entry was posted in Mỹ Thuật and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.