Lifestyles

THỰC PHẨM CHO TƯ TƯỞNG

Ngày xửa ngày xưa, ở vương quốc động vật, có nạn đói ở vùng đất này. Sư tử bắt những con vật khác để ăn, khiến những con vật không hài lòng với Sư tử nhưng sợ đối đầu với Sư tử thì tính mạng của chúng bị đe dọa.

Cuối cùng, chúng đã cùng nhau nghĩ ra một cách để nhốt Sư tử vào lồng. Kế hoạch của chúng đã thành công và Sư tử ở trong lồng hàng tuần liền không được ăn uống.

Một hôm, có một cậu bé đi ngang qua chiếc lồng, sư tử nhìn thấy cậu bé và đã cầu xin cậu đến giải cứu nó.

Lúc đầu cậu bé từ chối, nhưng sau nhiều lần Sư tử thuyết phục, cậu động lòng trắc ẩn và đồng ý thả nó ra với một điều kiện: Sư tử sẽ không giết cậu khi được thả ra. Không chút do dự, sư tử đồng ý và cậu bé mở lồng.

Ngay sau khi Sư tử bước ra, nó cảm ơn cậu bé nhưng nài nỉ cậu hoàn thành tốt công việc mà cậu đã bắt đầu.

Là sao? Cậu bé hỏi.
Con sư tử nhắc về thỏa thuận của 2 bên, muốn cậu bé là thực phẩm cho nó.

Cậu bé vặn lại: Tại sao bạn muốn trả ơn một điều tốt bằng một điều xấu?

Sư Tử trả lời rằng: “Ở đời này, lấy điều ác trả điều thiện. Làm việc thiện lấy điều ác .

Sau một hồi tranh luận rất lâu, cả cậu bé và sư tử đều quyết định hỏi bất kỳ ba con vật để xác nhận xem, lấy thiện trả ác hay ngược lại .

Nếu tất cả các loài động vật đều nói rằng điều xấu được dùng để đền đáp điều tốt, sư tử sẽ ăn tươi nuốt sống cậu bé nhưng nếu ngược lại, cậu bé sẽ được tự do.

Con vật đầu tiên họ gặp là Dê nói: Đúng là lấy dữ trả lành. Tôi là một tấm gương sống. Phân của tôi được dùng làm phân bón nhưng khi thu hoạch mùa màng, tôi không bao giờ được phép nếm thử những gì phân của tôi tạo ra. Con người luôn theo đuổi và ngăn cản tôi nếm thử bất kỳ phần nào của sản phẩm từ phân của tôi .
Sư tử quay sang cậu bé và nói: 1:0.

Cả  2 đến chỗ con Chó và con chó nói: Lấy việc ác để đền đáp việc tốt. Mọi người đều biết tôi vào rừng săn bắn. Tôi trung thành giúp đỡ việc giết một con vật và khi đến lúc chính con vật đó bị ăn thịt, tất cả những gì tôi nhận được thưởng chỉ là xương. Ngoài ra vào ban đêm, trong khi những người khác ngủ, tôi vẫn thức để canh gác và thậm chí đôi khi còn bị dùng làm vật hiến tế cho viên đạn của kẻ trộm.
Một lần nữa, Sư tử quay sang cậu bé và nói, 2:0

Con vật thứ ba và cũng là con vật cuối cùng 2 bên gặp là con Rùa, thêm một cơ hội nữa. Trả lời câu hỏi, Rùa nói: Trước khi trả lời 2 bạn, tôi cần biết cuộc tranh luận này bắt đầu như thế nào và chúng ta cũng phải tìm hiểu xem nó bắt đầu từ đâu.
Vì vậy, bộ ba đã đi đến nơi cuộc tranh cãi bắt đầu và cậu bé thuật lại toàn bộ câu chuyện và kịch bản.

Rùa hỏi cậu bé:
Lần đầu tiên bạn gặp Sư Tử ở đâu?
Trong lồng, cậu bé trả lời.

Rùa nói với Sư tử: Quay trở lại lồng đi. Thế là Sư tử vào lồng.

Khi Sư tử quay trở lại lồng, Rùa hỏi cậu bé:
Lúc đó lồng mở hay khóa?

Cậu bé trả lời: Sư tử đã bị khóa.
Sau đó, Rùa khóa lồng và nói với cậu bé may mắn:
Đi thôi. Không còn gì để nói nữa.

PS: Luôn tìm cách nghe một câu chuyện từ điểm bắt đầu trước khi bình luận hoặc đưa ra phán xét. Hai nhân chứng đầu, không sai theo quan điểm của họ, họ đang đau buồn dựa trên những gì họ đã gặp phải, nhưng áp dụng sai như trong trường hợp của cậu bé.

@From internet

This entry was posted in Văn Hóa and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.