Fb/Võ Hồng Ly

Nhân dân Việt Nam, hãy vùng lên.

Dân tộc của chúng ta đang bị rơi vào thế trận của gọng kìm. Bị kẹp chặt ở giữa hai tầng cai trị kép của CSVN và TC nên phần lớn người dân đành chọn cách im lặng cúi đầu cam chịu vì nghĩ rằng đã quá muộn để tìm ra lối thoát.

Một số người đến bây giờ vẫn còn tin rằng CSVN sẽ tự thay đổi nhờ những người yêu nước còn sót lại trong nội bộ của hàng ngũ lãnh đạo. Trên thực tế thì việc tin tưởng đó có thể giúp chúng ta nuôi dưỡng được suy nghĩ tích cực để củng cố tinh thần đấu tranh nhưng nếu chỉ ngồi há miệng chờ sung như vậy thì quả thực là một suy nghĩ vô cùng ngây thơ.

CS sẽ không bao giờ tự thay đổi nếu chúng ta không hành động gây sức ép và làm suy yếu lợi ích cũng như quyền lực của họ. Ngày nào chế độ độc tài CSVN còn tồn tại trên quê hương thì ngày đó dân tộc của chúng ta còn bị lệ thuộc vào Tàu và nguy cơ mất nước là không thể tránh khỏi. Hơn nữa, vì CSVN đang ở trong thế phụ thuộc TC nên gọng kìm bên TC đã siết thì gọng kìm bên CSVN này cũng sẽ phải đi theo logic ấy, trừ khi chúng ta biết giãy giụa để trở thành vật cản đủ mạnh ở giữa gọng kìm kép đó !

Nếu đằng nào cũng chết thì tại sao chúng ta không thử vượt qua sự sợ hãi để tìm cách giãy giụa, tìm sự phản kháng tạo sức mạnh bật lên ? Chúng ta có cộng đồng quốc tế luôn ủng hộ ngoài kia nhưng họ sẽ không thể làm gì nếu bản thân chúng ta không tìm cách hành động.

Quốc tế có thể hỗ trợ nhưng không thể làm thay chúng ta ! Và để rơi vào thế trận này thì chỉ có chúng ta mới tự cứu được chúng ta mà thôi !

Võ Hồng Ly

This entry was posted in Văn Hóa and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.