Boston Mayor

Thị trưởng TP Boston tuyên chiến với Trump

Thị trưởng Marty Walsh (Hình bên)hứa sẽ mở cửa tòa thị sảnh cho di dân trốn, nếu họ bị truy lùng theo lệnh của Trump.Sau khi Boston cùng hàng trăm quận hạt, thành phố trên cả nước Mỹ, ban hành nghị quyết “sanctuary city”, là những nơi an toàn cho di dân, Trump đã ký các sắc lệnh nhằm ngăn chặn tài trợ liên bang cho các thành phố đó.

Thị trưởng Boston, ông Marty Walsh cho biết, ông sẽ làm hết khả năng của mình để bảo vệ những di dân nhập cư không có giấy tờ, gồm cả việc mở cửa Tòa Thị chính làm nơi trú ẩn cho họ, nếu cần.

Thị trưởng Martin Walsh nói trong buổi họp báo mới đây: “Chừng nào tôi còn làm thị trưởng ở thành phố này, thì tôi sẽ không bao giờ quay lưng lại với những người đang muốn tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúng tôi sẽ thúc đẩy mối quan hệ tin cậy giữa việc thực thi luật pháp trong cộng đồng di dân và chúng tôi sẽ không lãng phí các nguồn lực của cảnh sát cho hành động sai lầm của liên bang. Chúng tôi sẽ không bị đe dọa về nguồn tài trợ của liên bang và chúng tôi tựa lưng vào nhau và chúng ta có hiến pháp Hoa Kỳ đứng về phía chúng ta.

Tôi muốn nói thẳng với bất cứ ai cảm thấy bị đe dọa hôm nay rằng, chúng ta an toàn ở Boston. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì hợp pháp trong quyền hạn của chúng tôi để bảo vệ các bạn. Nếu cần, chúng tôi sẽ sử dụng Tòa Thị chính thành phố làm nơi trú ẩn và bảo vệ bất cứ người nào là mục tiêu tấn công một cách bất công. Tôi xin nhắc lại một lần nữa với tất cả mọi người, từ Boston đến Washington, chúng tôi sẽ không nhân nhượng một phân trong việc chào đón các cộng đồng đa dạng toàn cầu, đã làm cho chúng tôi trở thành một trong những thành phố thành công nhất trên thế giới”.

Hiện thị trưởng Marty Walsh không rõ loại tài trợ liên bang nào sẽ bị cắt theo sắc lệnh của Trump ký, nhưng ông nói rằng điều đó không quan trọng và ông sẽ giữ lời hứa, ngay cả khi phải đối mặt với chuyện ngân sách bị cắt.

Ông nói: “Nếu có điều kiện ràng buộc để nhận tiền tài trợ của liên bang từ Washington, DC, số tiền đó lẽ ra giúp thành phố của chúng ta, và nếu có sự ràng buộc, thì số tiền đó không đáng để chúng ta nhận”.

Và như để xem liệu ông sẽ ngăn chặn các nhà chức trách liên bang đi vào Tòa Thị chính thành phố lùng bắt di dân hay không, ông Walsh nói: “Để xem chuyện gì sẽ xảy ra”.

Xem thêm : 

@ Fb/TNĐ
This entry was posted in Lịch Sử and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.