Cờ Vàng tại Saigon

Câu chuyện về một ngọn cờ

Ngay sau 75, không ai có thể ngờ chuyện này có thể xảy ra! Cũng như việc chế diễu ông Hồ ngay tại Hà Nội!
Những điều tưởng như cấm kỵ, hoang tưởng đã xảy ra, và vì vậy chúng ta có quyền hy vọng những điều kỳ diệu, đẹp đẽ sẽ đến với dân tộc mình. Một trong những điều đó là đất nước sẽ thoát họa CS!

Image may contain: tree and outdoor

Sáng nay (ngày 9 tháng 1 năm 2017), nếu người dân đi lại Bờ Kè (đường Hoàng Sa, địa phận phường 5, quận Tân Bình, Saigon) sẽ thấy có… một lá cờ vàng ba sọc đỏ…

Lá cờ này được cắm đúng vị trí mà tôi đã đứng hát bài “Tiếng gọi Công dân” hồi tháng 5 năm 2016, việc treo cờ này là một trong những hoạt động sớm hướng đến kỷ niệm 43 năm ngày Hải chiến Hoàng Sa: 19/01/1974 – 19/01/2017.

Hiện nay, tuy rằng hệ thống luật pháp Việt Nam hiện hành không có bất cứ văn bản có hiệu lực pháp luật nào cấm việc treo cờ vàng có 3 sọc đỏ, nhưng chế độ chính trị hiện thời tại Việt Nam (do cộng sản nắm quyền) vẫn đối xử khá hà khắc với những ai treo lá cờ vàng ba sọc đỏ, mà tôi cũng từng là một nạn nhân: từng bị đánh đập, bị còng tay bắt giữ đối xử như tội phạm và bị cướp cờ trái pháp luật vào ngày 29/4/2014.

Tuy vậy, vượt qua những rào cản về tâm lý, tại Việt Nam ngày càng có thêm nhiều người hướng về ngọn cờ được gọi tên là “Lá cờ tự do và di sản” này bằng nhiều cách khác nhau: Dán sticker trên ba lô, mũ, dán ở xe máy, đan áo hay khăn quàng màu vàng có ba sọc đỏ… mà cao điểm là vào tháng 11/2014, có một người đàn ông (hiện vẫn chưa rõ danh tính) đã cầm lá cờ vàng ba sọc đỏ trên vai đi bộ dọc theo cầu Kênh Tẻ (quận 7 Saigon).

Hy vọng rằng cùng với sự hiểu biết về pháp luật ngày càng rộng rãi, càng ngày sẽ càng có thêm nhiều người dân thực thi được quyền dân sự và chính trị, vốn được Liên Hiệp Quốc thúc đẩy và nhà nước Việt Nam hiện tại cũng đã cam kết tuân thủ trên giấy tờ này.

Cám ơn tuổi trẻ Saigon.

DungPhiHo
@Fb/dph-Fb/tv

This entry was posted in Lịch Sử and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.