Fb/Ngọc Nhi Nguyễn

Tội ác trước mắt của đảng CSVN

Tội ác trước mắt của đảng CS đối với dân tộc Việt Nam là làm mất tài nguyên quý giá nhất của đất nước : BIỂN !

Trong khi dân số trên thế giới càng ngày càng tăng thì diện tích đất sống không thay đổi và chỉ có hạn . Vì vậy mà quốc gia nào cũng hiếm đất và thèm đất , với giá đất mỗi lúc mỗi tăng vọt .

Ngày xưa các vua chúa tạo ra chiến tranh để đi xâm lược và chiếm đất của các quốc gia láng giềng ( Bây giờ Trung Quốc vẫn giở trò mất dạy này ! ) Nhưng ngày nay thì các quốc gia văn minh phát triển có các chính quyền biết tôn trọng nhân quyền nên không đi chiếm đi cướp nữa , mà họ biết tận dụng 1 nguồn tài nguyên thiên nhiên khác để phát triển thêm đất sống : BIỂN .

Công trình nghiên cứu và thử nghiệm xây dựng các thành phố , hòn đảo nhân tạo ngoài biển đã thành công ở Dubai , và đã là hiện thực . Quốc gia nào may mắn có nhiều bờ biển bao quanh thì như có thêm được gấp đôi diện tích đất sống , đây là nguồn tài nguyên còn quý giá hơn cả vàng bạc hay dầu mỏ .

Nước Úc cũng đang cho thử nghiệm xây dựng đảo nhân tạo ngoài khơi ( hình dưới ) , và đang phê chuẩn các đạo luật mới cho tỷ phú nước ngoài mướn bờ biển để họ cho đậu các loại du thuyền khủng đang được chế tạo ( hình phải) . Các chương trình này sẽ đem lại cho nước Úc hàng triệu tỷ đô la ngoại tệ mà không hề phải dùng đến đất đai sẵn có của người dân .

Trong khi đó , Việt Nam ta rất may mắn có 1 dải bờ biển tuyệt đẹp dọc suốt chiều dài đất nước , lại có các quần đảo Hoàng Sa , Trường Sa ngoài khơi ngăn sóng dữ nên không phải sợ nạn sóng thần . Lẽ ra đây là nguồn tài nguyên vô tận và vô cùng quý giá của dân tộc Việt , nhưng nay đảng CS lại để cho mất hết vào tay Trung Quốc !!

Các bạn thử tưởng tượng xem : nếu VN có 1 chính quyền tài giỏi , có kiến thức và tầm nhìn , biết gìn giữ Hoàng Sa Trường Sa , và nay biết đầu tư xây đảo nhân tạo ngoài biển , xây khu du lịch , xây sân golf , xây khách sạn 5 sao ngoài biển …. mà không cần quy hoạch cướp đất của dân , thì Việt Nam ta không những không có dân oan và sẽ thu vào 1 số tiền ngoại tệ khổng lồ , lại còn trở thành quốc gia phát triển công nghệ nhà trên biển tân tiến nhất của Đông Nam Á , thì có đáng tự hào và người dân có được hưởng lợi chung , trở nên giàu có hết không ?

Đàng này VN ta lại xui xẻo có nhà cầm quyền là đảng CS ngu dốt , hèn hạ , bán nước bán biển cho Tàu cộng , làm mất toàn bộ tài nguyên biển đảo cho Trung Quốc . Đảng CS quá ngu , nên chỉ biết cướp đất của dân bán cho ngoại bang làm giàu , chỉ biết cho ngoại bang mướn đất xây nhà máy rồi xả thải chất độc hủy hoại toàn bộ môi trường sinh thái của khu vực .

 Tội ác của đảng CS đối với dân tộc và đất nước này trầm trọng như vậy , tại sao các bạn vẫn chấp nhận cho chúng tồn tại và cai trị trên đầu trên cổ bạn ? Tại sao bạn có thể vẫn bênh vực và phục vụ cho chúng nếu bạn tự hào mình là người Việt Nam ?

Ngọc Nhi Nguyễn
@Fb/NNN

This entry was posted in Địa Lý and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.