Hội ngộ LTQT

DIỄN VĂN KHAI MẠC
HỘI NGỘ LIÊN TRƯỜNG QUẢNG TRỊ 2015

Xem video : Hội ngộ Liên trường Quảng Trị-Nam California 9-6-2015(1)

Kính thưa quý Thầy Cô,
Quý quan khách,
Thân hữu cùng toàn thể cựu học sinh liên trường Quảng trị và gia đình về dự hội hôm nay.

Tôi xin thay mặt Ban Tổ Chức Hội Ngộ Liên Trường Quảng Trị 2015 hân hoan chào mừng quý vị và kính chúc một ngày vui vẻ hạnh phúc.

Kính thưa quý vị,

Tiếp nối những sinh hoạt chung của đồng hương Quảng Trị khắp nơi trên thế giới, năm nay chúng tôi gồm Hội Ái Hữu CHS/Nguyễn Hoàng Nam California và một số anh chị em cựu học sinh các trường học thuộc tỉnh Quảng Trị trước năm 1975 đứng ra tổ chức HÔI NGỘ LIÊN TRƯỜNG QUẢNG TRỊ 2015. Đánh dấu 43 năm kể từ mùa hè đỏ lửa 1972 tất cả các trường học ở Quảng Trị đều trở thành tro bụi, 40 năm kể từ năm 1975 hầu hết các trường trung học tại Quảng Trị đều mất tên vì những đố kỵ hẹp hòi và cũng từ đó chấm dứt một nền giáo dục đầy NHÂN BẢN, DÂN TỘC và KHAI PHÓNG. Thật là một thiệt thòi to lớn cho Quốc Gia Dân Tộc.

Kính thưa quý anh chị em cựu học sinh liên trường Quảng Trị,

Thật may mắn cho thế hệ chúng ta được hấp thụ một triết lý giáo dục hoàn hảo, được rèn luyện nhân cách, quan niệm sống mang một hòai bảo: Tiên học Lễ, hậu học Văn – Ngày nay học tập, ngày mai giúp đời. Qua sự hướng dẫn, truyền đạt của các vị giáo sư giàu nhiệt huyết, tận tâm và đức độ. Ngoài những kiến thức giáo khoa, chúng ta còn được thấm nhuần một nền đạo lý căn bản của con người qua lối sống và nhân cách của các vị Thầy Cô.
Xin cho chúng em được cúi đầu cảm tạ ân đức của quý vị Thầy Cô đã một thời dạy dỗ chúng em. Muôn đời ghi nhớ!

Hội Ngộ Liên Trường cũng là dịp thể hiện tình nghĩa bạn bè sâu sắc và quý giá, tình đồng môn, tình đồng hương và tình yêu quê hương bàng bạc như non cao Mai Lĩnh mù sương, hiền hòa như dòng sông Thạch Hãn. Tất cả nói lên cái tình Quảng Trị bao la của những người con Quảng Trị lưu vong khắp năm châu bốn bể.

Kính thưa quý vị,

Cũng chính nhờ cái đạo lý mà chúng ta hấp thụ được từ một nền giáo dục hoàn hảo đó đã nuôi dưỡng dẫn dắt chúng ta về với nhau, yêu thương, chia sẻ và đoàn kết. Quả là một điểm son văn hóa đáng tự hào và là tấm gương sáng cho con cháu mai sau.

Kính thưa quý vị,

Niềm ưu tư nhất của Ban Tổ Chức chính là tấm lòng của quý vị đã bỏ thì giờ và tiền bạc về đây tham dự cùng chúng tôi trong suốt thời gian hội ngộ khi tuổi tác đã về chiều, sức khỏe đã yếu. Trong công tác đón tiếp chắc chắn còn nhiều thiếu sót, kính xin quý vị cảm thông và tha thứ cho. Đó là điều ao ước của chúng tôi.

Một lần nữa kính chúc quý vị và gia đình dồi dào sức khỏe và có những ngày thoải mái trong cuộc sống ở xứ người.
Xin được thay mặt Ban Tổ Chức, tôi trân trọng tuyên bố KHAI MẠC HỘI NGỘ LIÊN TRƯỜNG QUẢNG TRỊ 2015.

Trân trọng kính chào,

Trưởng Ban Tổ Chức
Thái Tăng Hữu

This entry was posted in News and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.