Fb/NNN

 

Đấu tranh cho quyền lợi chính đáng của bản thân ,
cũng chính là đấu tranh cho tương lai của đất nước .
 
Bạn có biết là sau khi Tổng Thống Abraham Lincoln ban hành luật hủy bỏ chế độ nô lệ trên toàn quốc Hoa Kỳ , thì các địa chủ và người da trắng mang tư tưởng kỳ thị ở miền Nam nổi giận , huy động quân đội tấn công miền Bắc , cho người ám sát ông Lincoln , với ý định lật đổ chính quyền của ông , nhằm khôi phục lại chế độ nô lệ ở Mỹ .
 
Nội chiến bùng nổ , TT Lincoln rất lo lắ…ng , vì quân đội miền Nam thiện chiến hơn , đông quân số hơn , và có nhiều tướng lãnh tài giỏi hơn . Và đúng như dự đoán , quân đội miền Nam thắng liên tiếp 2 trận đầu , khí thế sôi sục .
 

Ngoc Nhi Nguyen's photo.

Nhưng điều ông Lincoln không ngờ là sau khi nghe tin chiến bại , hơn 100 000 người nô lệ da đen , vừa được ông giải phóng , đã tình nguyện xung vào quân ngũ . Họ rất hiểu , nếu quân đội miền Nam thắng , thì họ sẽ phải trở lại thân phận nô lệ không biết đến đời nào kiếp nào nữa  .

Ngoc Nhi Nguyen's photo.

 Vì những người lính da đen này chiến đấu cho chính quyền lợi của họ và dân tộc họ trên đất Mỹ , nên họ đã chiến đấu vô cùng dũng cảm , liều chết không lui , và chính nhờ sự đóng góp của những người lính này mà miền Bắc thắng trận , và 1 nước Mỹ thật sự tự do , bình đẳng , dân chủ đã được thành lập và tồn tại .
 
Ngày nay , lịch sử nước Mỹ , đã ghi tên tuổi của họ vào danh sách những anh hùng vị quốc vong thân , tại nhiều tiểu bang , có những tượng đài được dựng lên để ghi nhớ công ơn của họ trong việc khai sanh ra nước Mỹ dân chủ , nhân quyền .
 
Trong chớp mắt , từ những người nô lệ cùng đinh trong xã hội bị chà đạp , khinh rẻ , họ đã trở thành những anh hùng , chỉ vì họ đã dám can đảm chiến đấu cho quyền lợi chính đáng của bản thân , cũng là quyền lợi chính đáng của quốc gia , dân tộc !
 
Có bạn nào muốn lưu danh anh hùng vị quốc vong thân , trong công cuộc dân chủ hóa Việt Nam ngày nay không ?
 
Ngọc Nhi Nguyễn
 
This entry was posted in Truyện Ngắn, Văn Học and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.