Lifestyles

 
Cậu bé nhân hậu
 

Muốn xây dựng xã hội tốt đẹp , hãy dạy con cháu những điều nhân hậu .

Cậu bé Josiah Duncan , 5 tuổi , đi tiệm ăn với mẹ . Bước vào tiệm cậu để ý thấy 1 người đàn ông ăn mặc rách rưới , nghèo khổ ngồi ở trước cửa tiệm với bảng đề chữ ” Tôi không có nhà ở , không có gia đình , tôi bị bệnh , xin hãy giúp tôi ” .
 
Cậu bé Josiah hỏi người đàn ông ” Ông có đói không ? ” , khi người đó gật đầu thì Josiah quay ra xin mẹ ” Mẹ ơi , mẹ mua cho ông này 1 bữa cơm nhé ? ” . Mẹ cậu …bé đồng ý và người đàn ông đi theo cậu vào tiệm ăn .
 
người này nghèo nàn dơ bẩn nên khi ông ta vào ngồi thì nhân viên chạy bàn làm lơ không đến tiếp . Cậu bé bèn đi lấy tờ thực đơn cho ông chọn . Người đàn ông đọc qua thực đơn rồi chọn món ăn rẻ nhất . Mẹ cậu bé liền bảo ” Không sao đâu , ông cứ kêu thêm đi , kêu nhiều 1 chút ăn cho no ” .
 
Và khi đĩa đồ ăn được bưng ra thì cậu Josiah nói với người đàn ông nghèo đó : ” Tôi hát cho ông nghe nhé , mẹ tôi hay hát cho tôi nghe khi tôi buồn ” , và ngay giữa tiệm ăn , cậu bé 5 tuổi hát ” Thiên Chúa trên trời , Thiên Chúa của tôi , xin cám ơn Người về những ơn phước Người ban cho tôi , xin cám ơn , xin cám ơn , Amen .. Amen .. “
 
Người đàn ông khóc , mẹ cậu bé rơi nước mắt , tất cả khách hàng trong tiệm ăn chứng kiến cảnh này đều khóc … Chỉ có cậu bé Josiah là mỉm cười rạng rỡ !
 
 
@internet
 
 
 
This entry was posted in Truyện Ngắn and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.