Huyệt Dũng Tuyền

Trị dứt cơn ho bằng huyệt Dũng Tuyền

Một số bác sĩ và khoa học gia ở bên Quebec (Canada) tình cờ khám phá ra rằng khi bạn bị “ho hành hạ” bất kể là ho phát xuất từ cảm lạnh, cúm, sốt, dị ứng hay ho đã lâu mà không khỏi, buổi tối trước khi lên giường ngủ, bạn hãy thoa dầu nóng ngay dưới gan bàn chân và đi vớ thật ấm để ngủ. Sáng hôm sau thức giấc, bạn sẽ thấy triệu chứng ho giảm hẳn. Hãy lặp lại vài ba lần như thế tối trước khi đi ngủ thì cơn ho của bạn sẽ dứt tuyệt. Chẳng cần phải đi bác sĩ hay tốn tiền mua các loại thuốc ho ở ngoài thị trường vừa tốn tiền mà còn dây dưa lâu khỏi! 

Các bác sĩ Canada lấy làm ngạc nhiên và đang còn trong vòng nghiên cứu tại sao một sự việc rất đơn giản như thế mà hiệu quả trị được ho một cách bất ngờ ngoài sức tưởng tượng, dứt tuyệt và không còn ho nữa?  

Vị trí huyệt dũng tuyền Huyệt dũng tuyền: Chỗ lõm lòng bàn chân
 Vị trí huyệt dũng tuyền  Huyệt dũng tuyền: chỗ lõm lòng bàn chân

 Cá nhân tôi ngay lúc ấy cũng đang bị ho khem, thế là tôi thử áp dụng ngay. Mà kỳ lạ thay quý vị ơi! Chỉ trong 2 ngày thôi, mỗi tối thoa Bengay (Gel nóng) vào ngay gan bàn chân và đi vớ thật ấm, sau 2 ngày, cơn ho của tôi đã ra đi không trở lại.

 Tuy khỏi ho nhưng tôi cũng ngờ ngợ hay là có một trùng hợp ngẫu nhiên nào? Tôi liền áp dụng cách này ngay cho vợ tôi cũng đang bị ho cả gần một tháng trời mà không khỏi. Quả nhiên chỉ sau một ngày thôi, sáng hôm sau cơn ho của bà ấy đỡ hẳn. Vợ tôi thực hành cách trên thêm 2 hôm nữa bệnh ho dứt tuyệt. Thích quá đúng là duyên lành mới biết được cách trị ho tuyệt hảo mà các khoa học gia Canada đã tìm ra, tôi liền phone cho tất cả các người thân, các bạn bè quen biết hoặc bất cứ ai thân hay sơ gặp gỡ trên đường đời… chỉ cho mọi người cách trị ho giản dị và độc đáo này. Tôi có ghé vào một chỗ châm cứu và tò mò hỏi cái quan trọng hay huyệt đạo nào có ở dưới gan bàn chân? Và tôi được họ cho biết rằng ngay dưới gan bàn chân có một đại huyệt rất quan trọng của cơ thể gọi là huyệt Dũng Tuyền tác động tới thận. 

Cách xác định huyệt Dũng tuyền

Hai cách xác định huyệt Dũng tuyền

– Co bàn chân và các ngón chân lại, chỗ lõm xuất hiện ngay ở 1/3 trước gan bàn chân chính là vị trí của huyệt.

– Huyệt nằm ở lòng bàn chân, tại điểm nối 2/5 trước và 3/5 sau của đoạn nối đầu ngón chân hai (ngón trỏ) và điểm giữa bờ sau gót chân, trong chỗ lõm ở gan bàn chân.

@dienchanviet

This entry was posted in Khoa Học and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.